4. Lịch sử phát triễn của SA-MP

SA-MP đã được ra mắt từ tháng 05 năm 2006 và phiên bản mới nhất hiện hàng là 0.3.7 phát hàng vào tháng 05 năm 2015.
Sau đây là quá trình hình thành và phát triễn của SA-MP

Phiên bản 0.1 và bản vá

Phiên bản 0.1
Ngày ra mắt: 09/05/2006
Lần đầu tiên ra mắt và phát hành SA-MP đến thế giới

Phiên bản 0.1b
Ngày ra mắt: 21/05/2006
Sửa lỗi crash của client và server
Sửa một số lỗi của phần mềm

Phiên bản 0.1b R2 (dành cho server)
Ngày ra mắt: 17/02/2007
Sữa lỗi crash của server
IP của người chơi được lưu trữ lại

Phiên bản 0.2 và bản vá

Phiên bản 0.2
Ngày ra mắt: 20/06/2007

CreateObject - Tạo Object
SetObjectPosition
SetObjectRotation
GetObjectPosition
GetObjectRotation
DeleteObject
Get/SetPlayerArmour - Kiểm soát giáp
GetPlayerArmedWeapon
Get/SetPlayerArmour
SetPlayerMarker
Set/RemovePlayerMapIcon
LinkVehicleToInterior
Get/SetPlayerAmmo
GetPlayerInterior
Get/SetGravity
EnableTyrePopping
CallRemoteFunction
AllowPlayerTeleport - Người chơi dịch chuyển
AllowAdminTeleport - Admin dịch chuyển
GetPlayerWeaponData
Attach/DetachTrailerToVehicle
Create/DestroyVehicle
Get/SetVehicleHealth
RCon BANIP added - thêm chức năng ban IP RCON
Sữa lỗi Filterscript tại OnPlayerText không hiệu lực
Admin có thể dịch chuyển bằng cách click chuột phải trên MAP
Bung dù trong xe ô tô
Đồng bộ hóa
Sữa lỗi ổ đĩa đôi khi không hoạt động
Checkpoint theo vùng
Scripts cho phép lưu trẽ vũ khí trong nhà ở
Trailers
Thay đổi thời tiết
Thêm vũ khí hạng nặng
Kick/ban có thể khiến người chơi disconnects
OnPlayerDisconnect được thông báo lý do
Có thể tạo ra phương tiện
Đồng bộ hóa xe tank
Có thể trò truyện bằng văn bản
Cho tàu lửa hoạt động
Nâng cấp text
Người dùng rớt vũ khí khi chết
Sữa lỗi 2 người chơi có thể lên cùng 1 vị trí trên cùng 1 chiếc xe
Lưu trữ khu vực đổ xe
Giới thiệu công cụ lập trình
Filterscript không gặp vấn đề khi gamemode khởi động lại hoặc thay đổi
Sữa lỗi crash của file samp.ban
Pickups thay đổi khi thay đổi chế độ
OnGameModeInit and OnGameModeExit được triễn khai
Sữa lỗi OnFilterScriptExit
Cho phép Rcon truy cập các lệnh trong PAWN
Sữa lỗi crash /pm hoặc /msg
Lệnh Rcon mới: players, hiển thị tên người chơi và IP
Sữa lỗi crash khi vào cửa hàng mod xe
Lệnh lập trình mới: GetPlayerPing, GetPlayerIP, and GetPlayerWeapon
server_log.txt được làm sạch
server_log.txt được cập nhập thay vì clear
Cải tiến hỗ trợ vũ khí
Đồng bộ hóa hệ thống reloading
Instagib
Friendly fire
SetTimerEx, CallRemoteFunction, và CallLocalFunction
CreateExplosion
sữa lỗi "white health bar"
Thời tiết
Thời gian người chơi
Objects
Virtual worlds
Cập nhập ped
Nâng cấp lên 200 players / 700 xe / 70 loại xe khác nhau
Khu vực gangz
Text Draw
Menus
Callbacks
Cấp đọ truy nã
Desync Weapons
Giới hạn chat / chức năng thông báo trên chat
GetPlayerKeys
GetPlayerAngle và GetVehicleAngle được hỗ trợ toàn diện
OnVehicleDeath cho vào hoạt động
Sữa lại GetVehiclePos
PutPlayerInVehicle cho vào hoạt động
Scripting hành động (SetPlayerSpecialAction(), ApplyAnimation() and ClearAnimations() pawn functions)
Phương tiện giả tưởng
OnPlayerPickUpPickup
SetPlayerName
SetVehicleNumberPlate
SetVehicleVirtualWorld
GetVehicleVirtualWorld
Chế độ Windowed (alt+enter)

Phiên bản 0.2.1
Ngày ra mắt: 24/06/2007

Sữa một số lỗi ở bản 0.2

Phiên bản 0.2.1 R2 (dành cho server)
Ngày ra mắt: 05/07/2007

Thêm anti bot-attack và SAC (SA-MP Anti Cheat)

Phiên bản 0.2.2
Ngày ra mắt: 29/08/2004

Cửa sổ chat hiện ra tối đa 50 dòng
Nâng cấp cửa sổ chát
Cho phép chat 128 ký tự, có thể coppy, paste,...
Đồng bộ hóa khung chat
Không thể nhìn xuyên tường
Sửa lỗi modshopcar
Giới hạn Pickup tăng lên 400.
Server có thể vô hiệu hóa interior ở cổng ra/vào
Cập nhập sqlite database. Sqlite có thể thay thế cho mysql plugin.
Có thể tạo tên có khoảng trống trong server
Tiền thưởng stuntcó thể on/off bởi server.
Cập nhập bảo mật netcode
0.2.2 cập nhập phiên bản thứ 2 của SAC.
Đồng bộ hóa chuyển động của người chơi
Tạo ra 1 chiếc điện thoại cho người chơi khi có cuộc gọi
Skin mới: Tenpenny, Pulaski, Hernandez, Ryder, Smoke, Sweet, Mafia Boss.
Nâng cấp và cải tiến băng thông
Sữa lỗi khi đổi màu tên nhân vật mã 100,101,102.
Tăng timeouts để ngừa mất kết nối
Giảm thời gian CPU để hành động trên phương tiện của client.
Sữa lỗi hành động với fire hydrant và spray can.
Sữa lỗi cố định nametags
Hiện thêm thông báo"You are banned", "Server is full."

Phiên bản 0.2.2 R2 (dành cho client)
Ngày ra mắt: 30/08/2007

Sữa lỗi crash liên quan tới models/pickups
Xử lý va chạm objects/players
Thay đổi kết cấu nếu người chơi dùng card đồ họa d3xd9_25.dll

Phiên bản 0.2.3 R2 (dành cho client)
Ngày ra mắt: 20/06/2008

Xóa bỏ code SAC để bảo mật
Sữa lỗi không thể coppy trong clipboard
Sữa lỗi time/fog/lighting flickering
Sữa lỗi âm thanh trên phương tiện
Sữa lỗi lag/streaming khi load model
Sữa lỗi crashes tại shop car mod
Còi cảnh sát được cập nhập
Viết lại code TextDraw
Thêm tươgn tác trong interior và vô hiệu hóa scoreboard
Thêm lệnh /fpslimit
Nhập một số mã xe

Phiên bản 0.2X
Ngày phát hành: 20/11/2008

Sữa lỗi trong tin nhắn cá nhân
Sữa gói fragmentation/MTU
Cập nhập codenet và bảo mật khi kết nối
Cập nhập bảo mật bên client
Loại bỏ phương pháp nén vectors cải thiện sự chính xác.
THêm đơn vị thời gian giây vào server logs và UDP.
OnVehicleMod/OnVehiclePaintjob/OnVehicleRespray
Thêm OnPlayerUpdate
Số lượng filterscripts tăng lên 16

Phiên bản 0.3 và bản vá

Phiên bản 0.3a
Ngày ra mắt: 17/10/2009

Tăng lên 500 players và 2000 vehicles.
Cập nhập scoreboard, chat và UIs.
Cập nhập tính năng hư xe và sửa xe
NPC có thể sử dụng phương tiện giao thông
Hoàn thiện server controlled game play.
Đồng bộ hóa tính năng phương tiện
Thêm nhiều scripting features.
Sữa các lỗi bug và crash

Phiên bản 0.3b
Ngày ra mắt: 21/08/2010
  • Client:
Thêm lệnh /headmove
Mặc định score là 0
Vô hiệu hóa khả năng nhặt đồ vật trong interior
Sữa lại độ phân giải của vũ khí tùy thuộc các loại máy tính
Sữa lỗi văn bản 3D sau khi khởi động lại gamemode
Sữa lỗi crash vì bị diss khi spec người chơi
Sữa lỗi trong phần mềm khi samp:// URL khi cổng có 5 ký tự
Sữa name tag trên xe RC
Đã khắc phục sự cố khi tải trình phát khi người chơi chết
Nhập đầu phong trào incar 
Đăng nhập trò chuyện 
Đồng bộ hóa máy nghe nhạc và hoạt ảnh 
Đồng bộ hóa xe 
Tập tin, bao gồm ảnh chụp màn hình, bây giờ lưu vào '/ My Documents / GTA San Andreas User Files' 
Không có giới hạn về độ phân giải màn hình 
Bất kỳ thay đổi khung giới hạn nào đã được lưu 
Đóng dấu thời gian trò chuyện bằng /timestamp
  • Server:
Đồng bộ (0-2) tùy chọn cho ApplyAnimation 
Phiên bản sqlite được nâng cấp lên 3.7.0.1 
Nhập mật khẩu máy chủ đặt lại khi đầu vào điều khiển là 'mật khẩu 0' 
Các cải tiến cho GetPlayerWeaponData và GetPlayerAmmo 
Vận tốc và chức năng quay mới 
Khả năng theo dõi tất cả các hình động được áp dụng bằng cách sử dụng GetPlayerAnimationIndex Người chơi có thể được kịch bản để giữ các đối tượng 
HTTP luồng cho cầm đồ (beta) 
Giới hạn người chơi là 400 
Khả năng thay đổi khoảng cách của vật thể (lên đến 300) NPC bây giờ có thể ghi hình động tùy chỉnh 
Tăng tốc độ tra cứu PVar

Phiên bản 0.3c
Thời gian ra mắt: 29/12/2010

Hệ thống biển số xe được thiết kế lại 
Thêm hiệu ứng trong lửa 
Các mô hình mới được làm lại như mũ và kính mà có thể đeo 
Các vật thể mới và các tòa nhà 
Cải thiện phương tiện / người chơi 
Các động cơ xe và đèn bây giờ có thể được kiểm soát bởi máy chủ 
Bây giờ bạn có thể lái xe với tất cả các vũ khí 
Thay đổi màu chữ trong hộp thoại
Kịch bản được cải tiến và sửa lỗi

Phiên bản 0.3d
Thời gian ra mắt: 01/12/2011

Hỗ trợ âm thanh Shoutcast / Icecast
Cải tiến về hiệu năng trò chơi
Đồng bộ xe passengering và xe máy. 
Thêm mô hình mới, bao gồm trung tâm thay thế, khinh khí cầu, mũ lính cứu hỏa
Thêm object gắn trên người và xe
Máy chủ có thể xóa các tòa nhà tĩnh khỏi bản đồ.
Di chuyển vật thể bây giờ có thể xoay một cách trơn tru. 
Nhiều chức năng mới và callbacks cho các máy chủ SA-MP.

Phiên bản 0.3e
Thời gian ra mắt: 08/05/2012

Vá lỗi nhỏ và bản cập nhật bảo mật. 
Tải các vật thể mới để lập bản đồ, bao gồm cả bức tường và nhà cửa
Máy chủ có thể thay đổi các kết cấu và màu sắc của object 
Tính năng kịch bản mới để kiểm soát tốt hơn đối với máy ảnh của trò chơi. 
Công cụ mới giúp dễ dàng chỉnh sửa các đối tượng đính kèm. 
Hình ảnh động và mô hình mới cho bị còng/bị bắt. 
Chức năng văn bản để tạo các dấu hiệu tùy chỉnh. 
Máy chủ có khả năng kích hoạt con trỏ chuột để bạn có thể nhấp vào hình ảnh / văn bản.

Phiên bản 0.3x
Thời gian ra mắt: 31/01/2013

Hệ thống xem trước mô hình mới cho phép các máy chủ hiển thị hình ảnh skin, xe cộ, và các mô hình (bao gồm cả vũ khí) trên màn hình. 
Khoảng cách giữa các đối tượng có thể được đặt ở bất kỳ khoảng cách nào (với CreateObject), có thể được sử dụng để giảm pop-in trong vùng tùy chỉnh. 
Cải tiến đối tượng và thay đổi màu sắc vật liệu. 
Một hình ảnh động được đồng bộ hóa tốt hơn cho người chơi mang vật thể (SPECIAL_ACTION_CARRY). 
Hệ thống chữa cháy cho xe (EnableVehicleFriendlyFire). 
Mũ và tóc mới được thêm vào. 
Thay đổi quan trọng đối với hệ thống mạng của SA-MP làm giảm chi phí và cải thiện tính bảo mật cho chủ sở hữu máy chủ. 
Biểu tượng đồng hồ sẽ xuất hiện bên cạnh các nametags của người chơi bị tạm dừng (có thể được toggled với / nametagstatus). 
Màu xe hơi được thay thế bằng một số màu sắc kỳ lạ hơn. Một số màu có thể sử dụng, nhưng hầu hết có cùng màu và không được đồng bộ hóa. 
Toàn bộ bộ màu đã được cải tiến lại.

Phiên bản 0.3z
Thời gian ra mắt: 13/02/2014

  • Client
Những cú đánh bởi những người chơi bây giờ được nâng cấp, bạn có thể nhắm vào skin thay vì nhắm vào mục tiêu. 
Tính năng tự động nhắm mục tiêu / khóa đối với người dùng bị vô hiệu hóa
Sữa lỗi những ảnh chụp đường dài có thể bị mất
Nametags không còn được nhìn thấy thông qua các object được tạo bởi máy chủ.
Đã cố định: không thể bắn người chơi khi lướt xe

  • Server/Scripting

Cuộc gọi lại mới OnPlayerWeaponShot. 
'bodypart' được thêm vào OnPlayerGiveDamage và OnPlayerTakeDamage. 
Đã thêm chức năng VectorSize. 
Cài đặt mạng cho server.cfg 'messageholelimit' đã được thêm vào để đối phó với các cuộc tấn công DoS. 
Dòng game Rivershell đã được cập nhật lên phiên bản 2. 
OnPlayerGiveDamage hiện được gọi là NPC. 
Thêm GetPlayerLastShotVectors để có thông tin mở rộng về các loại đạn. 
Đã thêm chế độ shotcompmode 2 server.cfg sử dụng máy ảnh để nhắm mục tiêu và cho phép tự động nhắm mục tiêu
Đã thêm một số thông tin máy ảnh 
Mở rộng 'netstats' chức năng như vậy kịch bản có thể nhận được thông tin mạng cấp thấp hơn mà không cần phải phân tích chuỗi thống kê từ GetPlayerNetworkStats. 
OnUnoccupiedVehicleUpdate bây giờ được cung cấp các toạ độ xe mới cho bản cập nhật, có thể ngăn chặn bằng cách return về 0.

Phiên bản 0.3z R2-2
Thời gian ra mắt: 12/04/2012

Chỉ là bản update cho máy chủ. Vẫn sử dụng client 0.3z R1
Chức năng BlockIpAddress và UnBlockIpAddress được thêm.
SendDeathMessageToPlayer đã được thêm. 
CreateExplosionForPlayer đã được thêm. 
Callback mới OnIncomingConnection. 
Mặc định 'ackslimit' được nâng từ 1000 lên 3000.




Previous Post
Tiếp Theo

Viết bởi:

0 nhận xét: